iM@S Diary : To the other side of the sparkle… [5.2]

**Previous : iM@S Diary : To the other side of the sparkle… [5.1]**

แต่ก่อนจะเข้าเอนทรี่วันนี้มีคำเตือนเล็กน้อยๆค่ะ
1)เอนทรี่ที่เกี่ยวข้องกับวันคอนจะแบ่งเป็น 2 พาร์ทนะคะ พาร์ทที่กำลังจะอ่านคือพาร์ทที่สอง จะเป็นส่วนของคอนเสิร์ตแล้วค่ะ และยาวมากๆ และโหลดโหดค่ะ
2)เพราะวันนี้เป็นเอนทรี่วันคอน แน่นอนค่ะว่าจะเป็นโหมด”ติ่งแตก”(ฮา) ถ้าเจอช่วงนี้ที่เริ่มเพ้อเจ้อนี่ต้องขออภัยล่วงหน้านะคะ
3) รูปภาพประกอบของเอนทรี่วันคอนจะนำมาจากรีพอร์ทไลฟ์ของเว็บดังต่อไปนี้ค่ะ (สามรถเข้าเว็บไปดูภาพอื่นๆที่มีในรีพอร์ทไลฟ์ได้เลยค่ะ)

4)รูปที่ใช้จะมีปนกันทั้งวันเสาร์และอาทิตย์นะคะ แต่ภาพวันเสาร์จะใช้เฉพาะเพลงที่มีคนแสดงและร้องเหมือนกันเท่านั้นค่ะ

———————————————————————————–
To the other side of the sparkle . . . [5.2]
.::Together, we finally see the other side of the sparkle::.
————————————————————————————

THE iDOLM@STER M@STER OF IDOL WORLD
คือคอนเสิร์ตประจำหน้าหนาวของไอดอลมาสเตอร์ที่ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ต่อมาจาก MUSIC FESTIV@L OF WINTER ในปี 2013 และ WINTER C@RNIVAL ในปี 2012 ค่ะ

ธีมประจำงานคราวนี้คือ เชื่อมโยง (つなぐ)

สำหรับคอนในครั้งนี้ ได้เกิดสิ่งที่เป็น”ครั้งแรก”ของคอนเสิร์ตไอดอลมาสเตอร์ด้วยแหละค่ะ

  • เป็นครั้งแรกที่คอนไอมาสมีเพลงประจำงาน เพลงที่ว่านั่นก็คือ IDOL POWER RAINBOW (แฟนๆเรียกย่อกันว่า Appare:อัปปาเระ ค่ะ เท่าที่จำได้ ในทวิตเตอร์ของผู้แต่งเพลงบอกไว้ว่าตั้งใจจะแต่งชื่อเพลงออกมาให้สามารถเรียกชื่อย่อเป็นอัปปาเระได้นี่แหละค่ะ เหมือนจะมีความหมายแฝงอยู่ด้วย แต่เมฆฟ้าไม่แน่ใจนะคะ)
  • เป็นครั้งแรกที่คอนไอมาสมาจัดที่ Saitama Super Arena
  • เป็นครั้งแรกที่ผู้ร่วมแสดงหลักของคอนเสิร์ตมาจากทั้งสามบ้าน ย้ำนะคะว่า”ผู้ร่วมแสดงหลัก” ตอนคอน8ปีที่มีสาวจากบ้านนางซินแล้วก็บ้านมิลเลี่ยน ทุกคนมาในฐานะ”แขก”นะคะ
  • ????? สำหรับอันสุดท้าย เมื่อถึงเวลาแล้วจะทราบเองค่ะ

คอนเสิร์ตครั้งนี้แบ่งเป็น 2 วันค่ะ คือวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 ซีงเป็นวันที่เมฆฟ้าได้ไปตามที่ได้เล่ามาในครั้งก่อนๆ สำหรับรายชื่อของผู้ร่วมแสดงในวันนี้ก็ตามนี้เลยค่ะ

จากบ้านหลัก 765 โปร
นากามูระ เอริโกะ, อิมาอิ อาซามิ, ฮาเซคาวะ อากิโกะ, ชิโมดะ อาซามิ, ฮิราตะ ฮิโรมิ, นิโกะ มายาโกะ, ทาคาฮาชิ จิอากิ, คุกิมิยะ ริเอะ, นุมาคุระ มานามิ, ฮาระ ยูมิ, อาซากุระ อาซึมิ, และ ทาคิตะ จูริ (ขาดวากาบายาชิ นาโอมิซังคนเดียวค่ะ เสียดายมากๆ)
จากบ้านซินเดอเรลล่า เกิร์ล
ฟุคุฮาระ อายากะ, โอฮาชิ อายากะ, ชิมามุระ ฮารุกะ, มัทสึซากิ เรอิ, อาโอคิ รุริโกะ, ฮาระ ซายูริ, อิการาชิ ฮิโรมิ, ยามาโมโตะ โนโซมิ, ทาคาโมริ นัทสึมิ, คุโรซาวะ โทโมโยะ และ มิยาเกะ มาริเอะ
จากบ้านมิลเลี่ยน
ทะโดโคโระ อาซึสะ, ยามาซากิ ฮารุกะ, อาซากุระ โมโมะ, วาตานาเบะ ยุย, คิโดะ อิบุกิ และ Machico (มาจิโกะ)

จากรายชื่อคนแสดง ก็พอจะรู้แล้วล่ะค่ะว่าวันนี้คือวันนี้จะเน้นหนักไปทางบ้านนางซิน

ถึงเวลาแล้วค่ะ

ไฟในอารีน่าดับสนิท
เสียงอินโทรที่คุ้นเคยดังขึ้น
THE iDOLM@STER M@STER OF IDOL WORLD วันสุดท้าย
ได้เริ่มขึ้นแล้วค่ะ

01.THE IDOLM@STER(ทุกคน)
ใครที่ตามดูคอนไอดอลมาสเตอร์คงจะคุ้นเคยกับอินโทรช่วงต้นเพลงนี้ที่มักจะเป็นอินโทรเปิดไลฟ์ แต่ไม่บ่อยที่พอจบอินโทรเพลงนี้แล้วจะตามด้วยตัวเพลงเลย คอนรอบนี้เลยจัดให้ซะเลย สำหรับชื่อเพลงก็ไม่ต้องถามถึง มันคือเพลงประจำแฟรนไชส์นี้เลย คนร้องก็ออกมากันครบทุกคน โดยสลับคิวไป โดยตอนแรกสุดจะเป็นพวกรุ่นพี่บ้านหลักร้องก่อน แล้วก็มีรุ่นน้องบ้านนางซินกับบ้านมิลเลี่ยนทยอยขึ้นมาสมทบ แล้วสุดท้ายทุกคนก็ยืนอยู่บนเวทีด้วยกันค่ะ พูดแล้วน้ำตาจะไหล
  
  


02.READY!!(บ้านหลักทุกคน)
ตั้งแต่จบอนิมาสมา เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ขาดไม่ได้ในคอนไอดอลมาสเตอร์ไปแล้ว เสียดายมากที่ขาดคามิไป บรรยากาศที่ของคอนที่ทุกคนได้เห็นจากในอนิเมว่าเป็นยังไง ก็แบบนั้นเลยค่ะ ทุกคนโบกแท่งไฟตามสีไอดอลโอชิตัวเอง พร้อมๆกับคอลด้วยอารมณ์เร่าร้อน มีความสุขมากค่ะ เมฆฟ้าเองประทับใจมากกับเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงที่ชอบอยู่แล้ว แถมการได้เห็นสาวๆตัวเป็นมายืนทำท่านัมเบอร์วันอยู่ตรงหน้านี่เป็นอะไรที่ฟินมากค่ะ
  

03.CHANGE!!!  (เอริริน คิง อาซุมิน มายะซัง)
ตามมาติดๆกับเพลงเชนจ์ เพลงเปิดอีกเพลงจากอนิมาส จำได้คร่าวๆว่าเหมือนจะร้องไปแล้วซักคอน เมฆฟ้าคิดว่าการที่ได้ฟังเพลงเปิดจากอนิมาสติดๆกันสองเพลงในอารีน่าพร้อมๆกับคนอืนๆด้วยแล้ว คนที่กลายเป็นแฟนไอมาสเพราะอนิมาสคงฟินกันเป็นแถบๆ ถึงคนร้องจะมีแค่สี่คน แต่ความประทับใจก็ยังมีเช่นเดิมค่ะ ตรงท่อนที่ร้องว่า  3 2 1 กับ 1 2 3 แล้วได้ตะโกนไปพร้อมกับสาวๆ พร้อมกับโปรดิวเซอร์ทุกคน  มันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูกจริงๆค่ะ (ตรงท่อน ลา ลา ลา ช่วงท้ายนี้ อิ่มมากค่ะ ทุกคนร้องประสานเสียงกัน แต่แอบร้องจนลิ้นพันนิดนึง)
  

04.ラムネ色 青春(ริเอะซัง ฮิโรมิซัง จูริซัง อักกี้)
รัมเน่อิโระ เซย์ชุน คือเพลงที่อยู่ในไอดอลมาสเตอร์มูฟวี่ เอาตรงๆ เมฆฟ้าไม่คิดว่าจะเอามาร้องในคอนนี้เลย (เพลงใหม่มากๆ แถมไม่ได้เป็นเพลงประจำเรื่องด้วย) เป็นเพลงใสๆ ทำนองไม่หนัก เลยฟังรื่นหูไปเลย อีกทั้งยังมาแบบเพลงเต็มด้วย งานนี้พีหลายคนยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว เพราะในอัลบั้มซาวด์แทรคเองไม่ได้มาแบบเต็มๆเพลงนี่แหละค่ะ โบกไป มอนิเตอร์ด้านหลังก็เป็นท้องฟ้าคราม สาวๆสี่คนยืนเต้นแบบซอฟท์ๆบนนั้นด้วยเสียงร้องคุ้นเคย ฟินค่ะฟิน
  

05.Rebellion(นู่)
เพราะว่าอยากจะสนุกกับคอนให้เต็มที่ เลยพยายามจะที่ไม่พยายามตามดูเพลย์ลิสท์คอนของวันเสาร์ เมฆฟ้าเลยไม่รู้ว่าคอนในครั้งนี้ใครที่เป็นคนแรกที่จะร้องโซโล่ ปกติแล้วจะเป็นเอริรินที่มากับเพลงโอโตเมะไทชิ
พอเพลงรัมเน่จบ อารีน่าก็มืดสนิท เมฆฟ้าก็ยืนกำแท่งไฟไว้ในมือเพื่อเตรียมพร้อมรอกดเปลี่ยนสีให้ตรงกับสีอิมเมจของคนถัดไป ในใจยืนลุ้นว่าใครกันนะจะออกมาร้อง (จริงๆแล้วเตรียมกดสีแดงของฮารุกะรอเอาไว้แล้วด้วยซ้ำ)
แต่ทันใดนั้น เสียงทำนองลีดกีตาร์ที่คุ้นก็ดังขึ้น พร้อมกับเงาของคนที่โผล่ขึ้นมาจากเซนเตอร์สเตจ
เจ้าของเงาที่ออกมาพร้อมกับริบบิ้นบนหัวที่คุ้นตา เสียงดนตรีที่เมฆฟ้าฟังแล้วฟังแล้วฟังอีกเพื่อที่จะมาสนุกในวันนี้โดยเฉพาะ
เพลงรีเบลเลี่ยนข่าาาาาาาาา
นี่คือหนึ่งในเหตุผลหลักของการมาคอนในครั้งนี้ค่ะ เพื่อมาดูคนคนนี้ได้แสดงบนเวทีให้เป็นบุญตาซักครั้ง
นุมาคุระ มานามิ เจ้าของเสียงฮิบิกิ
เป็นที่รู้กันเลยว่าเธอคนนี้อยู่ในกลุ่มเต้นเก่งของบรรดานักพากษ์บ้านหลัก (ในความคิดเมฆฟ้า สมาชิกในกลุ่มนี้ที่เหลือก็คงจะเป็นอักกี้กับคิงนี่แหละค่ะ อ้อมายะซังอีกคน) เป็นนักพากษ์ที่ชอบที่สุดในบรรดานักพากย์ทั้งหมดแล้วค่ะ
ถ้าใครเคยดูไลฟ์ปีก่อนๆแล้วประทับใจกับลีลาการเต้นในเพลง next live กับ dream แล้วล่ะก็ คงจะได้เห็นความสามารถด้านการเต้นของนู่จนแทบจะไม่อยากเชื่อว่าเธอคือนักพากษ์แน่ๆ แถมเธอยังพัฒนาขึ้นทุกปีด้วยมาลองดูนู่กันในเพลง Next Life ก่อนแล้วกันค่ะ แล้วลองสังเกตดูการเต้นและการร้องของเธอกันจาก
คอน 5 ปี
จากคอน 7 ปี
http://www.youtube.com/watch?v=ImL1M4YzVE4เห็นมั้ยคะว่านู่พัฒนาขึ้นมาแค่ไหน (อนึ่งว่าคอน 6 ปีนู่แสดงในเพลง Dream ค่ะ)

ถ้านั่นคิดว่าคือที่สุดของนักพากษ์ท่านนี้แล้ว ลองมาเจอเพลง Rebelion เข้าไปจะทึ่งในความสามารถของเธอคนนี้แน่นอนค่ะ


และนั่นคือนู่ในเพลงรีเบลลี่ยนของคอน 8 ปีค่ะ (พอดีเสียงที่อัดจากทีวีไม่ชัด เลยเอาตัวเพลงมาสเตอร์เวอร์ชั่นมาใส่แทน)

สำหรับรีเบลเลี่ยนในคอนSSA ถ้าอยากรู้ว่าเป็นไง ลองนึกถึงเพลง Next Life ตอนคอนเจ็ดปีดูสิคะ  โฮกกก พูดแล้วอยากให้มาเห็นนู่ในคอนSSAจริงๆค่ะ เพราะเต้นได้ล้ำกว่าเดิมมากๆ และยังพัฒนาขึ้นมาอีกระดับนึง จังหวะท่าเต้นถ้าให้เทียบกับเพลงเก่าๆแล้ว รีเบลเลี่ยนมีท่าเต้นที่แข็งแรงกว่า ดุดันกว่า แถมยังเคลื่อนไหวเยอะกว่าด้วย นู่เองสามารถเต้นไปร้องไปได้ด้วยที่พลังเสียงไม่มีตกเลยล่ะค่ะ
  

พูดถึงเพลงนี้ ถ้าไม่นับอีเวนท์ประจำอัลบั้มแล้ว นี่คงเป็นไลฟ์ที่สองที่นู่ได้ร้องเพลงนี้บนไลฟ์ใหญ่ (ครั้งแแรกก็ไลฟ์แปดปี ร้องที่ฟุคุโอกะกับมาคุฮาริ) แน่นอนว่าแฟนที่ได้แต่นั่งอิจฉาตาร้อนอย่างเมฆฟ้าเองก็ใจจดใจจ่อกับเพลงนี้มาก ไม่ใช่แต่การได้มาเบิ่งนู่เท่านั้น แต่คือการมีส่วนร่วมกับคอลเพลงนี้ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครค่ะ
อย่างที่ทราบกันว่าสาวๆไอมาสจะมีสีประจำตัว เพราะฉะนั้นเวลาคอลแฟนๆเองจะใช้แท่งไซเลียมประจำสีของแต่ละคนเป็นเรื่องปกติ ทีนี้สีของฮิบิกิจะเป็นสีฟ้าอมเขียว ซึ่งก็จะใช้โบกเป็นปกติอยู่แล้วเวลาคอลเพลงฮิบิกิร้อง ที่บอกว่าว่าพิเศษกว่าเพลงอื่นจะอยู่ตรงที่ว่าจะมีการใช้สีแดงกับเนื้อเพลงท่อนที่ร้องว่า “ชินจิทสึโนะอากะ” ค่ะ เพราะคำว่าอากะในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าสีแดงนั่นเอง แฟนๆเลยเตรียมไซเลียมไว้สองสี คือสีฟ้ากับสีแดง  โดยจะโบกสีฟ้าไปเรื่อยๆ ส่วนไฟสีแดงก็เอาเหน็บไว้กับตัว พอนู่เริ่มร้องท่อน โคโคโระ โนะ โอคุ นิ คนจะเริ่มจะหยิบไซเลียมมาเตรียมตัว พอขึ้นคำว่า”อากะ”ปั้บ เท่านั้นแหละค่ะ ทั้งอารีน่าก็ชูไซเลียมสีแดงขึ้นมาพร้อมๆกันเลยค่ะ โฮกกกกกกกกกกกกกกกก
ssa_imagine_rebellion
(สำหรับพีงบน้อยหอยเบี้ยอย่างเมฆฟ้า พอเข้าท่อนฮุคปุ้บเอาไซเลียมมาเปลี่ยนสีรอเอาไว้ พอได้ยินคำว่าอากะปั้บ ก็ชูปุ้บเลยค่ะ)จริงๆเคยได้ยินเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยคอนแปดแล้วแค่ บรรดาพีๆพูดกันในทวิต แต่ดูเหมือนจะรู้กันบางส่วน ลองดูภาพที่แคปมาจากคอนแปดวันสุดท้ายของทัวร์ดูนะคะ
Screenshot_2014-03-22-18-11-32

แท่งไฟสีแดงมีน้อยมากค่ะถ้าเทียบกับจำนวนคน แต่พอมาครั้งนี้ ทุกคนเตรียมพร้อมกันมาดีมาก วินาทีที่ทั้งอารีน่ากลายเป็นทะแลแท่งไซเลียมสีแดงนี่ ดีใจจนน้ำตาไหลค่ะ ดีใจที่ได้มาเห็นนู่ตัวเป็นๆ เต้นอยู่ตรงหน้า ได้มายืนโบกแท่งไฟ ได้ตะโกนเรียก นูซัง ไดสุกิ
เอาเป็นภาษาง่ายๆ โคตรฟินค่ะ ปวดตับกับปัญหาทั้งหลายทั้งแหล่มาเพื่อโมเมนท์นี้ เพื่อเธอคนนี้
แถมสองคนที่นั่งข้างๆก็เป็นฮิบิกิพีอีก เลยยืนน้ำตาไหลกันสามคนตอนเพลงจบนี่แหละค่ะ (ฮา) แถมยังสามัคคีกันตะโกนนู่ซังไซโควอีกด้วยค่ะ
nuu_ouen
(แล้วหลังจากนั้น ความทรงจำของเพลงอื่นก็เลือนลางไปเลยเพราะฟินกับเพลงนี้เกินเหตุ)เสริมนิดนึงค่ะ มีอีกเพลงนึงที่เมฆฟ้าคิดว่าน่าจับตามองเรื่องของการใช้ไซเลียมเลย นั่นคือเพลง Twilight Sky นี่แหละค่ะ เห็นบรรดาผีที่จะไปคอนนางซินเค้านัดทำโปรเจค Twilight Sky นี้ขึ้นมาสำหรับคอนที่จะถึงนี้ โดยใช้ไซเลียมสองสีในสองโซนของที่จัดคอนเพื่อจำลอง”ท้องฟ้ายามอาทิตย์อัสดง”ตามชื่อเพลงเลยนี่แหละค่ะ อยากเห็นจัง
 

06.Mythmaker(คิง)
เพลงจากมาสเตอร์อาสติสท์ที่เคยร้องมาก่อนแล้ว ไม่ต้องพูดถึงคุณภาพเสียงร้องกับการเต้นของคิง การันตีคุณภาพได้เลยค่ะว่า”ล้น”จริงๆ คิดว่าโซโล่ของคิงจะเป็นเพลงโทนารินิ หนึ่งในเพลงเทพของซีรี่ย์ไอมาสซะอีก แต่เป็นเพลงนี้ไปซะได้ เพลงนี้คิงดันไปร้องที่เมนสเตจ เลยไม่ค่อยจะเห็นอะไรเท่าที่ควร (ถ้าถามว่าทำไมไม่ดูจอ อย่างจะส่องร่างเนื้อมากกว่าค่ะ) ถึงเพลงนี้เป็นเพลงที่ค่อยข้างจะเฉยๆตั้งแต่ฟังครั้งแรก เลยประทับใจกับเสียงร้องและท่าเต้นของคิงซะมากกว่า
  
**คิงเต้นเก่งนะคะ ต้องบอกว่าโคตรเก่งเลยค่ะ แถมยังเคยออกซิงเกิ้ลมาแล้วด้วยนะคะ ชื่อ คนยะ วะ ชูปะ ริโก้ ค่ะ ท่าเต้นนี่ก็ช่าง //เปโระเปโระ**
อันที่จริงๆ มีเพลงนึงที่อยากจะได้ยินคิงร้องสดบนเวที คือเพลง告白の花火จากซีรี่ย์เพลง “初恋” ค่ะ เพลงโปรดของเมฆฟ้าเลย

 
07.ビジョナリー(อาซาปอง)
วิชันนารี่ เพลงจากไชนี่เฟสต้า ที่รอบนี้อาซาปองโซโล่เอง (สามารถหาฟังได้จากซีดีหน้างานไอมาส) น่ารักน่าหยิกมากค่ะ ดูไป คอลไป ปากนี่ไม่ได้หุบยิ้มเอาเลยค่ะ แต่ไหนแต่ไรแล้ว อาซาปองถ้าได้ขึ้นเวทีเมื่อไหร่จะใส่ทุกอย่างไปไม่มียั้ง ทั้งลูกเล่นของการร้อง หรือการใส่ความยียวนของแฝดอามิมามิ เพลงนี้เองก็เหมือนกัน ความเป็นอามิมามิในเพลงนี้มีเท่าไหร่อาซาปองจับใส่มาหมด พูดอย่างเดียวคงไม่พอ ไว้แผ่นออกมาเมื่อไหร่ลองไปหาชมกันนะคะ บรรยาความรู้สึกตอนนั้นไม่ถูกจริงๆ สนุกสุดๆเลยค่ะ
อ้อ ถ้าใครจำได้ ก่อนท่อนฮุกจะมีช่วงที่ร้องว่า “IKUSHIADAATSUSAMURODIIA กับ UOKIASAATSUSAMURODIIA!” ท่อนตรงนี้เป็นคอลในคอนด้วยนะคะ แต่เพราะจำผิดๆถูกๆเลยคอลดำน้ำไปซะเลย
 

08.乙女よ大志を抱け!!(เอริริน)
โอโตะเมะโยะ ไทชิ โวะ อิดาเคะ เพลงประจำตัวของฮารุกะที่ไม่ต้องเก็ง ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยว่าจะได้ร้องในไลฟ์หรือไม่ (ลุ้นให้ร้อง I want ยังจะเหนื่อยกว่า) และแน่นอนว่าได้มาจัดในอารีน่าทั้งที แถมยังเป็นเพลงของฮารุกะที่เป็นศูนย์รวมของบรรดาไอดอลทุกคนอีก จะให้ออกมาแบบธรรมดาก็ใช่ทีจริงไหมคะ

ร้องไปโบกธงไปค่ะ XD

  

ได้เห็นเอริโกะเดินถือธงจากเมนสเตจมายังตรงกลางเซ็นเตอร์สเตจ แล้วเวทีก็ถูกลิฟท์อัพให้สูงไปเหมือนพีระมิด โดยมีเอริโกะอยู่บนยอดจุดสูงสุดของเวที

normal_ouen
เครื่องร้อนค่ะ เชียร์กันอย่างบ้าเลือดมาก บางคนอาจจะบอกว่าแล้วไง มันแค่มีโบกธง แต่ได้ลองไปอยู่ตรงนั้นดูสิคะ มันให้ความรู้สึกขลังและยิ่งใหญ่อย่างบอกไม่ถูก สมเกียรติฮารุกะ สมเกียรติเอริโกะ ผู้เป็นศูนย์กลางของทุกคนจริงๆ

*เส้นทางของเอริโกะ หรือแม้กระทั่งนักพากย์ยุคแรกๆอย่างมิงกอส คามิ อาซาปอง คิง หรือคนอื่นๆเอง ทุกคนล้มลุกคลุกคลานกันมาเยอะ และพัฒนาตัวเองตลอดเวลากว่าจะกลายเป็นเป็นไลฟ์ที่มีการแสดงอลังการล้านแปดซะจนไม่คิดว่านี่เป็นคอนจากเกมเลย
ขออนุญาตแปะสาวๆในยุคบุกเบิกนะคะ
http://www.nicovideo.jp/watch/sm10949706 (เอริรินโซโล่ 2004)
http://www.nicovideo.jp/watch/sm530006 (เอริรินกับมิงกอส 2004)
http://www.nicovideo.jp/watch/sm259745 (เอริริน มิงกอส อาซาปอง คามิ ในรายการพรีสตาร์ 2004)

พอลองมาดูปัจจุบัน ไม่แปลกใจเลยค่ะที่แฟนๆจะผูกพันธ์กับทั้งตัวละครทั้งนักพากย์ ตัวนักพากย์เองก็เหมือนเป็นส่วนนึงของตัวละคร เติบโตมาด้วยกัน อีกทั้งตัวละครที่พวกเขาให้เสียงจนมีชีวิตชีวาขึ้นมานั้นก็ช่วยพาเขาขึ้นมาถึงทุกวันนี้ได้

นี่แหละค่ะ เสน่ห์ของไอดอลมาสเตอร์
 

09.The world is all one !!(เอริริน ฮัชชี่ เปียวน์)
ธีมของงานนี้คือ tsunagu ที่แปลว่า เชื่อมโยง เมฆฟ้าตีความหมายของคำนี้ว่าสาวๆจากทั้งสามแกงค์นั้นต่างก็เชื่อมโยงถึงกัน อาจจะตีความไปได้อีกว่าดนตรีคือสิ่งที่เชื่อมโยงไอมาสกับโปรดิวเซอร์เข้าด้วยกัน หรือเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน ถึงจะต่างภาษา ต่างเชื่อชาติ แต่เราก็เข้าใจกันผ่านดนตรี อันนี้ก็สุดแล้วแต่จะตีความค่ะ ที่จริงไดเรคอิจิเคยบอกเอาไว้แล้วในรายการวิทยุไอสุเตะ แต่เมฆฟ้าลืมไปแล้วค่ะ

เพลงนี้เลยเปิดตัวมาด้วยตัวแทนสามสาว “สีแดง” จากทั้งสามแกงค์ คือ เอริโกะ(ฮารุกะ) ฮัชชี่(อุสึกิ) และเปียวน์คิจิ (มิไร) คิดว่าชื่อเพลงก็สื่อถึงธีมงานชัดเจนอยู่แล้วล่ะเนอะ =w= โลกคือหนึ่งเดียว
  

10.PRETTY DREAMER(เปียวน์,ยุยต้ง)
เพลงร้องรวมจากLTP03 ที่ได้สาวๆจากในอัลบั้มมาร้องเองอย่างเปียวน์กับ ยุยต้ง เสียดายที่นู่ไม่ได้มาร้องด้วย (กับนันสึด้วยอีกคนที่ขึ้นไปร้องเมื่อวาน) ได้ฟังแบบสดๆก็สนุกสนานไปอีกแบบค่ะ เพราะเพลงนี้เองทำนองสนุกสนานอยู่แล้ว
ปล ถ้าใครฟังเพลงแล้วอยากได้อารมณ์ ลองตะโกน พริตตี้ ดรีมเมอร์!!!! พร้อมสาวๆดูนะคะ =w=

11.トキメキの音符になって(โมโจะ)
เพลงแบ๊วๆสไตล์คุณหนูของเซริกะจัง (ที่ดูจะขัดกับบุคลิกโมโจะ ฮา) ช่วงที่โมโจะทำหน้าง่วงเหงาหาวนอนนี่น่ารักอย่าบอกใครเชียว เป็นเพลงที่ฟังแค่ครั้งสองครั้งเองใน LTP02 แต่หลังจบคอนเท่านั้นค่ะ ฟังบ่อยเท่าที่จะฟังได้เลย (ฮา)
  

12.オリジナル声になって(อิบุจัง)
ครั้งแรกของอิบุจังบนเวทีในฐานะนักพากย์ไอดอลมาสเตอร์ น้องเค้าร้องไห้ตอนค่ะตอนช่วงท้ายๆเพลง เราคนดูก็แอบลุ้นให้น้องเค้าร้องเพลงต่อจนจบ ยังจำสีหน้าน้องเค้ากับน้ำเสียงน้องเค้าตอนพูดประโยคสุดท้ายของเพลงได้อยู่เลยค่ะ คำว่า”ไดสุกิ”ที่สั่นเครือ คงจะบอกถึงความรู้สึกของน้องเค้าได้เลยค่ะว่าตื้นตันใจและดีใจแค่ไหนที่ได้มาร้องเพลงครั้งแรกต่อหน้าพีๆนับหมื่นคน
  

13.Blue Symphony(โกโรอาสึ,โคจิมะ)
ถ้าไม่นับจิฮายะ ไลฟ์วันนี้ไม่มีสาวๆมิลิมาสจากอัลบั้มLTP04เลย เพราะงั้นหน้าที่ร้องเพลงนี้จึงกลายเป็นของโกโรอาสึ ผู้พากย์โมกามิน กับโกะมาจิ ผู้พากย์สึบาสะจัง ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ทั้งท่าเต้น ทั้งเสียงร้อง แอบอิจฉาพวกที่ได้ไปวันเสาร์ เพราะเท็นจังกับยูกิโยะได้มาร้องเพลงนี้ด้วย (ชิ) จำได้ว่าช่วงนั้นหมดสมาธิไปกับการเพ่งดูว่าใครมาร้อง รู้ตัวอีกที อ้าว ผ่านมาครึ่งเพลงแล้ว (ชีวิตอนิจจัง)

14.MEGARE!(อักกี้ โคจิมะ ซายูริ)
สามสาวสีเหลืองจากสามบ้านมาในเพลงกระฉับเฉงร่าเริงอย่างเมกาเระ ซึ่งก็เข้ากับบุคลิกของมิโอะ สึบะจัง แล้วก็มิกิ (คนหลังสุดนี่ควรจะยกเว้นดีมั้ยนะ XD) นี่ก็อีกเพลงที่ความทรงจำขาดๆหลุดๆ
  

15.Orange Sapphire(ซายูริ รุรุเกี้ยน มาริเอะซัง โนโซมิซัง)
คอนวันนี้มีสาวจากนางซินโผล่มาหลายคนขนาดนี้ มีเหรอคะที่จะพลาดเพลงประจำสายแพสชั่น แถมทีมแพสชั่นที่ร้องยังขนมากันพร้อมหน้า (แต่ร้องไม่ครบซะงั้น)  สมกับที่แฟนๆนางซินรอคอยค่ะ เพราะเพลงนี้ได้ร้องในคอนของไอดอลมาสเตอร์เป็นครั้งแรก (ไม่นับที่ร้องในลิสอนินะคะ) ฟินค่ะ รุรุเกี้ยนน่ารัก แอร๊ยยยย ทำผมทรงมิกะด้วย แอร๊ยยย

16.あんずのうた(อิการาชิ)
เพลงที่เมฆฟ้าไม่เคยฟังมาก่อนเลย และมาฟังครั้งแรกเอาในคอนครั้งนี้ (เพราะดนตรีแลดูไม่มีอะไร แต่อย่างน้อยเมฆฟ้าก็รู้จักอันซุจังนะ)
สำหรับเพลงนี้ บอกได้เลยค่ะว่า สนุกโคตรๆ
ท่อนคอลแต่ละท่อนนี่อย่างมันส์ (เพราะไม่รู้ท่อนคอลเลย ช่วงแรกของเพลงเลยอาศัยจ้องมอนิเตอร์เพื่อดูคำคอล ฟฟฟ) โดยเฉพาะเมื่อคนทั้งอารีน่าตะโกะนพร้อมกันว่า ฮาตาราคาไน่โซะ!!!! (ตรูวไม่ทำงานโว้ยยย) แล้วมันจะมีช่วงที่อันซุขี้เกียจร้องเพลงเลยเปิดเทปแทนนี่ แอบขำค่ะ เพราะไปบนเวทีจะดับลง แล้วบนมอนิเตอร์หลักจะฉายภาพภูเขาและป่าไม้พร้อมคำว่า “พักซักครู่(แปลแล้ว)” มาด้วย แถมตอนที่อิการาชิซังร้องท่อน โดะย่าห์ แล้วทำหน้า โดะย่าห์ แบบอันซุนี่ โฮกกกกกกกกกกก


17.おねだり Shall We ~?(ทาคาโมริ)
เพลงที่มากับทำนองแจ๊สสุดแสนจะยั่วยวนสไตล์มิกุเนี้ยง โบกแท่งไฟได้ลำบากไปนิดนึงเพราะจังหวะเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ก็ทดแทนด้วยการส่งเสียงคอล เนี๊ยๆแทนไฮไฮ ทำเอาโปรดิวเซอร์ซังอิ่มเอิบกันไปถ้วนหน้า
หูแมวบันไซ เย

18.メルヘンデビュー!(มาริเอะซัง นักพากษ์จากนางซินทุกคน)
เพลงที่เชื่อว่าแฟนๆไอมาสนางซิน(รวมถึงคนที่ฟังเพลงนี้บ่อยๆ)ตั้งหน้าตั้งตาคอยที่จะคอลเป็นที่สุด เมลเฮนเดบิวท์ เพลงแอบป่วยที่มีคอลป่วยๆสุดฮาไม่แพ้อันซุโนะอุตะเลยล่ะค่ะ เสียงคอล มินมินมิน มินมินมิน อุซามิน ตั้งกระหึ่มไปทั่วอารีน่า แล้วพอเลยๆกลางเพลงไป สาวๆนางซินก็โผล่มามามินมินมินกับเค้าด้วย
ตะโกนมินมินมิน ไม่สิ ต้องเรียกว่าแหกปากกันจนคอแห้งเลยล่ะค่ะ มันส์มาก แล้วก็สนุกมากด้วย เป็นเพลงที่ซักครั้งในชีวิตควรมีโอกาสได้ไปคอลร่วมกับผีในคอนเลยค่ะ ฟินมากจริงๆ
นึกแล้วก็อดคอลไม่ได้ มินมินมิน มินมินมิน อูวววซามิน เฮ้!!
อ่อ มาริเอะนี่เข้าข่ายเรียลนานะเลยนะคะ ฮาาา
  
19.ALRIGHT*(อาซุมิน)
เพลงประจำตัวโฮะที่หลายคนคงจะคุ้นหูไปในอนิมาสตอนที่เป็นของยูกิโฮะ  สปอร์ตไลท์ส่องมาที่อาซุมิน แล้วก็ตะโกน เย้ ทั้งอารีน่าก็ขานรับ และแล้วโมเมนท์ก็เกิดขึ้นซ้ำรอยจนได้
อาซุมินบ่อน้ำตาแตกอีกแล้วค่ะ
แต่เพราะเพลงยังไม่จบ ทุกคนจึงช่วยร้องให้สุดเสียง ทันทีที่เพลงจบแล้วไฟดับ พีบางคนก็ปรบมือให้ หลายคนก็ตะโกนสู้เค้านะ ขอบคุณนะ ประปรายกันไป
เท่าที่ทราบอาซุมินมักจะประหม่าที่ได้ขึ้นเวทีแสดง (อย่าลืมค่ะว่าในบ้านหลัก เธอคือน้องเล็กที่มารับบทยูกิโฮะเมื่อตอนเกมไอมาสภาคสอง) การที่การแสดงของเธอมอบความสุขให้กับแฟนๆและพีซังที่มาดูเธอในแต่ละครั้ง คงเพราะเหตุนี้ล่ะมั้งคะ ทำให้อาซุมินอดดีใจจนน้ำตาแตกไม่ได้
  imas0223/0223imas05220.自転車(ฮิโรมิซัง)
กลับมาแล้วค่า นั่นคือคำทักทายของฮิโรมิซังเมื่อเธอขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับเพลง จิเต็นฉะ คอนแปดปีที่ฮิโรมิซังหายไปนั่นเพราะเธอได้ทำหน้าที่ของแม่ให้กับลูกชายตัวน้อย (ยินดีอีกรอบค่า) แต่ถึงอย่างนั้น ฝีมือและเสียงร้องของฮิโรมิซังก็ยังคงคุณภาพเอาไว้
ยินดีต้อนรับมากลับนะคะ นั่นคือเสียงที่เมฆฟ้าตะโกนพร้อมๆกับพีในอารีน่าค่ะ
ส่วนตัว เมฆฟ้าชอบเวลาที่ฮิโรมิซังร้องเพลงในแบบของฮิโรมิซัง ไม่ใช่ในแบบของมาโคโตะนะ (ขออภัยแฟนมาโคโตะมา ณ ทีนี้ด้วยค่ะ)
21.edeN(อักกี้)
เพลงที่สองจากไชนี่เฟส หลังจากที่ตอนวินเฟสได้อักกี้ ฮาระมิ อาซุมินร้องไปแล้ว รอบนี้อักกี้เลยฉายเดี่ยวค่ะ คุณภาพและการเต้นไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ เป๊ะเหมือนเดิม
จริงๆแล้ว เมฆฟ้าหวังจะได้เห็นอักกี้โซโล่เพลงของมิกิอย่าง marionetto no kokoro หรือไม่ก็ tsuioku no sand glass ซะอีก โดยเฉพาะเพลงหลัง เพราะยังไม่เคยได้ฟังแบบร้องในไลฟ์เลย แถมเมฆฟ้ายังคิดว่าดึงความสามารถของอักกี้ในการร้องเพลงออกมาได้อีกขั้นด้วย แต่พอลองคิดดูถ้าเอามาร้องจริงคงจะเหนื่อยน่าดู เพราะต้องขึ้นเสียงสูงบ่อยๆ แล้วยังมีบางท่อนที่ต้องร้องตะเบ็งเสียงอีก แต่
เอาเถอะค่ะ ขอไม่ใช่เพลงแบ๊วๆก็พอ ชอบเพลงคูลๆของมิกิมิกิมากกว่าค่ะ ฮา
  
 

22.自分REST@RT(มิงกอส ฮาระมิ อาซาปอง นู่)
อีกหนึ่งเพลงที่ต้องร้องในคอนตั้งแต่ได้ออกโรงในอนิมาสไปเลยค่ะสำหรับจิบุนรีสตาร์ท เพลงนี้ไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความหรอกนะคะ
ที่เห็นในอนิมาสเป็นยังไง
imas_ep13
ที่เห็นในคอนก็อย่างนั้นเลยค่ะ
ssa_imagine2
สาวๆบนเวทีก็เป๊ะ พีๆก็คอลเป๊ะ แล้วจะเหลืออะไรล่ะคะ
normal_ouen
คอลกันสนุกค่ะ

ซีนของไลฟ์ที่มาจากอนิมาสตอน 13 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่างของอ้อยคุโมะพี ถึงแม้ว่าคนร้องจะไม่ครบคนเหมือนอย่างในอนิมาส แต่ความรู้สึกที่ได้เห็นทั้งอารีน่ากลายเป็นทะเลไซเลียมสีเหลือง เสียงคอลอันน้อยนิดของเราที่ตะโกนออกไปพร้อมพับพีอีกนับหมื่นในอารีน่า แค่เพียงเท่านี้ ก็ช่วยเติมเต็มภาพความฝันของพีกะเหรี่ยงคนนี้แล้วล่ะค่ะ
  

ช่วงเมดเลย์
เพลงอันเยอะแยะมหาศาลของไอมาส แต่เวลาแสดงที่มีเพียง 3-4 ชั่วโมง ทางออกมีเพียงอย่างเดียว คือรวบเพลงเด่นๆมาร้องในเมดเลย์นี่แหละค่ะ

・キラメキラリ(มายะซัง ริเอะซัง เปียวน์ เรย์จามะ)

ถ้าโอโตเมะไทชิคือเพลงชาติฮารุกะ คิราเมะคิราริก็คือเพลงชาติน้องส้มนี่แหละค่ะ แต่คราวนี้นิโกะซังไม่ได้มาคนเดียว ลากริเอะซัง เปียวน์ เรย์จามะมาเต้นด้วยค่ะ แฟนไอมาสนางซินของจะแฮปแฮปปี้กันถ้วนหน้า เพราะได้เห็น”คิราริ”ร้องเต้นเพลง”คิราเมะ คิราริ”แน่นอนค่ะ

(แฟนอาร์ตที่ได้รับการแนะนำบนเพจของเดเระราจิค่ะ ผลงานของカニボールP  พอดีแขกของตอนล่าสุดคือเรย์จามะค่ะ)

・ラ♥ブ♥リ♥(คิง ยุยต้ง รุรุเกี้ยน)
เพลงเลิฟลี่ของอาซึสะซัง ลองนึกภาพคนทั้งอารีน่าตะโกน ชู ชู ชู  หรือ สุกิ ดูสิคะ เพลงเองก็ดูยียวนชวนให้หลงอยู่แล้ว มาเจอคิง ยุยต้ง รุรุเกี้ยนเข้าไป แฮปปี้อย่าบอกใครเลยค่ะ
imas0223/0223imas061
・私はアイドル♡(เอริริน อาซุมิน จูริซัง โคจิมะ)
ปกติแล้วจะได้ฟังแกงค์โลลิ(ยาโยย อิโอริ แฝด) ร้องบ่อยๆ แต่คราวนี้ได้ฟังเอริริน อาซุมิน จูริซัง โคจิมะ ร้องบนคอนด้วยแหละค่ะ อุโฮะ เข้าใจเลือกคนนะคะเนี่ย โดยเฉพาะจูริซัง เหมือนเห็นโคโตริซังกลายร่างเป็นไอดอลอยู่บนเวทีเลยแหละค่ะ

・エージェント夜を往く(ฮิโรมิซัง อาซาปอง อาโอกิซัง)
เพลงของมาโคโตะ ที่มีอาซาปองกับอาโอกิซังมาร้อง บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า มันส์มากกกกกกกกกกกกกกกกกก

・arcadia(มิงกอส อักกี้ โทโมโยะซามะ)
เพลงประจำหุ่นคิซารากิ (ผิด) ความสนุกสุดของเพลงนี้คือการที่ได้ตะโกน โทเบะ  พร้อมกระโดดอย่างสุดแรงเกิดนี่แหละค่ะ (แต่เมฆฟ้าโดดสูงไม่ได้ค่ะ ของกองเต็มพื้นเลย ถถถ)

・Alice or Guilty(นู่ คิง ฟูริน มาริเอะซัง)
เหนือความคาดหมายที่มีเพลงๆจากสามหนุ่มสามมุมจูปิเตอร์หลุดเข้ามาด้วย (แต่ก็เอาเถอะค่ะ ขนาดในคอน7ปีดันมีเพลง BGM อย่าง Town Remix หลุดมาแล้วเลย ถึงตรงนี้ถ้ามีของจูปิเตอร์หลุดมาด้วยก็คงจะไม่แปลกแล้วล่ะค่ะ) แถมได้คนแสดงเทพๆอีก  ณ จุดนั้น ไม่ได้สนใจใครเลยค่ะนอกจากดูนู่เต้น (ฮา)
ขอมักง่ายแปะภาพวันเสาร์ก่อนนะคะ ไว้มีภาพของวันอาทิตย์จะกลับมาแก้ใหม่ ฟฟฟ

พูดถึงเพลงของจูปิเตอร์ เท่าที่จำได้สาวๆเคยเอาเพลง koi wo hajimeyou มาร้องในรายการไอสุเตะครั้งนึง แล้วก็ร้องบนมินิไลฟ์งาน  niconico chou kaigi ด้วยแหละค่ะ (อย่างหลังนี่เพราะแรงแฟนๆโหวตค่ะ)

・“HELLO!!”(โทมัจจัง)
ที่สุดของความเซอร์ไพรส์ ที่ทำให้ไลฟ์วันนี้โดนเรียกขายว่ากลายเป็นคามิไลฟ์ เพราะเจ้าของเสียงไอจังมาเองร้องเองเลย (นู่กับฮาระมิเองบอกยังแอบเซอร์ไพรส์เลยค่ะ ตอนอยู่หลังเวทีได้ยินเสียงร้องไม่คุ้นหู)
สำหรับเมฆฟ้าดีใจจนน้ำตาไหลเลยค่ะ เพ้อทุกวันว่าเมื่อไหร่น้าจะได้เห็นเด็กๆจาก876มาขึ้นเวทีไอมาสกับเค้าบ้าง  ตอนที่อินโทรเพลงนี้ขึ้นก็ยังนึกในใจอย่างนี้เลยค่ะ แต่พอมองตาไปตรงเมนสเตจแล้วเห็นเซย์ยูสาวมีออร่าราวกับเจ้าหญิงขึ้นมาบนเวทีถึงกับตาค้างค่ะ แล้วพอดีกับที่สายตาอยู่ระดับเดียวกับมอนิเตอร์ใหญ๋ ขึ้นมาเต็มเลยว่า ฮิดากะ ไอ CV โทมัตสึ ฮารุกะ กรี๊ดแตกตรงนั้นเลยค่ะ คอลไปตะโกนโทมัจจัง ฮารุจังไป ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะได้มาอยู่ในโมเมนท์ประวัติศาสตร์อย่างนี้ ทันทีที่ทุกคนรู้ว่าคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นคือโทมัจจัง พี่นับหมื่นก็พร้อมใจกันชูไซเลียมสีชมพูกันโดยมิได้นัดหมาย มันเหมือนกับว่าทุกคนเฝ้ารอวินนาทีนี้มาตลอดเลยล่ะค่ะ จบเพลง ทุกคนก็ตะโกนเรียกชื่อโทมัจจังกันให้ลั่นเลย

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ไอมาสได้เกิดขึ้นแล้วล่ะค่ะ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ สาวสีแดงจาก 765 876 นางซิน มิลเลี่ยน ได้มายินอยู่บนเวทีเดียวกันล้วค่ะ
imas0223/0223imas064

・GO MY WAY!!(อาซุมิน อักกี้ ฮาระมิ โมโจะ โกโรอาสึ ฮัชชี่ ทาคาโมริซัง)
และแล้ว วันนี้ก็เป็นจริงค่ะ เพลงแรกของไอดอลมาสเตอร์ที่ได้ฟังและได้รู้จัก ในที่สุดก็ได้ฟังบนคอน ได้เห็นในคอนซักที แต่แอบเสียดายที่ไม่ได้ฟังเอริรินร้อง
imas0223_4

・待ち受けプリンス(ริเอะซัง ฮิโรมิซัง โนโซมิซัง)
รอคอยมานานแสนนานนับตั้งแต่SHITY TVออก มาจิอุเคะปรินซ์ เพลงพิเศษของเกมไอมาสพากย์นี้ที่ดนตรีตึ่งโป๊ะชะชะช่ามากจนไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือเพลงไอมาส (หายากค่ะที่เพลงไอมาสจะมีดนตรีทำนองอย่างนี้) แล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่องคอนเลยค่ะ ทุกคนเตรียมพร้อมมาเพื่อรอวินาทีนี้โดยเฉพาะค่ะ

・i(มิงกอส อาซาปอง อิบุจัง ซายูริ)
เพลงที่ให้ทุกคนในอารีน่าร้องไปด้วยกันได้ (เพราะขึ้นเนื้อบนจอ) แต่เมฆฟ้าไม่สามารถจะอ่านคันจิได้หมด เลยร้องเอาจากความจำแทน

・いっぱいいっぱい(มายะซัง ฮาระมิ)
เพลงที่ไม่ว่าใครก็คอลได้ แถมเจ้าของเพลงอย่างคามิ คือผู้ที่สามารถปลุกผีในตัวพีได้เทพที่สุด แต่เสียดายที่คามิไม่มา เลยกลายเป็นหน้าที่ของฮาระมิกับมายะซังแทน และไม่ได้มาตัวเปล่าๆนะคะ
พกแว่นมาด้วยค่ะ
ทำเอาทาคาเนะพีกับน้องส้มพีตายกันยกอารีน่าเลยค่ะ แต่ถึงคามิจะไม่ได้มา แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันใช้ไซเลียมสีเขียวประจำตัวของริทสึโกะร้องคอลเพลงนี้ด้วยแหละค่ะ น่าปลื้มใจแทนคามิจริงๆ
   

・Vault That Borderline!(นู่ เอริริน อิการาชิซัง)
อีกครั้ง ที่เมฆฟ้าไม่มองใครเลยนอกจากนู่ค่ะ โฮกกกกกกกกกกก จะเต้นได้เท่ห์ไปไหนค้าาาาาาาาาาาาาาา

・空(จูริซัง นักพากษ์ทุกคน)
เพลงเก่งของโคโตริซัง ที่ตอนหลังจะมีนักพากษ์ทุกคนมายืนอยู่ด้วยแหละค่ะ

23.Thank You!(นักพากษ์มิลเลี่ยนไลฟ์ทุกคน)
เพลงประจำไอดอลมาสเตอร์ภาคมิลเลี่ยนไลฟ์ ไม่รู้ทำไมว่าพอฟังสาวๆร้องจบแล้ว อยากจะร้องเพลงนี้กลับไปให้สาวๆบ้าง ขอบคุณที่ได้สร้างความทรงจำอันล้ำค่านี้ ขอบคุณที่ซ้อมกันเหนื่อยยากเพื่อคอนวันนี้ให้พีๆได้ดู
อาริกาโต้วววววว
พอนึกอย่างนั้นแล้ว ตอนคอลไป โบกไซเลียมไป น้ำตาซึมค่ะ
official0223/_Y1W3828

24.お願い!シンデレラ(นักพากษ์นางซินทุกคน)
ต่อกันติดๆกับเพลงประจำไอดอลมาสเตอร์ซินเดอเรลล่ามาสเตอร์ และแน่นอน ต้องไม่พลาดที่จะคอล หยวย หยวย ค่ะ (ฮา) จริงๆตอนแรกไม่ได้รู้สึกอะไรกับเพลงนี้มาก แต่พอฟังไปนาน แถมยังได้เห็นเพลงนี้ในอนิซามะ เลยเกิดอารมณ์ เห้ย อยากดูกับตาในคอนเหอะ พอได้มาดูจริงๆ อิ่มเลยค่ะ
แล้วก็อีกแล้ว นู่เองก็บอกว่าอยากจะร้องเพลงนี้ด้วยแหละค่ะ ฮา

25.Romantic Now(โทโมโยะซามะ)
อีกเพลงที่ไม่เคยฟังมาก่อนเลย และได้มาฟังครั้งแรกในคอนนี้ สนุกกว่าที่คิดค่ะ แถมยังติดหูด้วย
R O M A N T I C  N O W เป็นคอลที่ยังจำติดหูมาได้ถึงทุกวันนี้

26.DOKIDOKIリズム(โนโซมิซัง)
เพลงของแฝดน้องที่บอกได้เลยว่าฟังน้อยมาก (ฟังแต่ของแฝดพี่ค่ะ) แต่พ่อได้มาฟังจริงๆในคอน กรี๊ดค่ะ โนโซมิซังน่ารักมากกกก

27.アタシポンコツアンドロイド (ฮัชชี่ เรย์จามะ อิการาชิซัง ทาคาโมริซัง)
เพลงของสายแพสชั่นร้องไปแล้ว ในที่สุดก็ถึงคิวของสายคิวท์บ้าง เพลงนี้จำช่วงต้นของเพลงได้ติดตามากๆค่ะ เพราะทั้งสี่คนจะออกมา แล้วทำท่าเป้นหุ่นยนต์ โฮกกกกกก ฮัชชี่น่ารักมากกกกกกกกกก แถมตอนช่วงคอลนี่ก็สนุกมากเลยค่ะ
แต่คืออยากจะบอกว่าเรย์จามะ ร้องผิดกลุ่มมั้ยคะ คิรารินี่แพสชั่นนะคะ (ฮา)

28.Nation Blue(อาโอกิซัง ฟูริน โทโมโยะซามะ)
ไม่ต้องได้พักกับเพลงของสายคูล ที่มีผู้ประพันธ์ทำนองเดียวกันกับเพลงชาติหน้า (next life) ของฮิบิกิ เพลงนี้เลยกลายเป็นเพลงโปรดของเมฆฟ้าไปโดยปริยายตั้งแต่ฟังครั้งแรก (แต่มารู้เอาทีหลังนะคะว่าคนแต่งทำนองคนเดียวกัน)  ทั้งสามคน หันคนละมุม เพลงเท่ห์ๆ ท่าเต้นเท่ห์ๆ ฟินค่ะ ฟิน เสียดายที่สายคูลๆจริงในวันนี้มีแค่สองคนคือ อาโอกิซัง กับ ฟูริน โทโมโยะซามาที่จริงต้องไปอยู่แพสชั่นนะคะ แต่คนขาด เลยมาอยู่ตรงนี้แทน
เพลงนี้เท่ห์มาก ถึงขนาดรุ่นพี่ผู้ใฝ่หาความเท่ห์อย่างนู่ถึงกับแอบเพ้อเลยค่ะ บอกในไอสุเตะเลยว่าช่วยพาไปร้องทีด้วยแหละค่ะ
ตอนนี้แอบลุ้นให้คอนนางซินที่จะถึงนี้ได้ฟังเเพลงเนชั่นบลูแบบครบคน เพราะคอนวันที่ 6 นอกจากฟูรินกับอาโอกิซังแล้ว มายะจัง ซาโอริซัง และคนพากย์นิตตะ (ขอโทษค่ะ จำชื่อบ่ดั้ย) ทีมที่ร้องเพลงนี้มากันครบคนค่ะ ฟฟฟฟฟ

และเพราะเพลงนี้เองแหละค่ะ ที่ทำให้เมฆฟ้าเริ่มหันมาลองฟังเพลงสาวๆบ้านนางซิน

29.MUSIC♪(มิงกอส โกโรอาสึ ฟูริน)
และแล้วก็ถึงคิวของสาย cool ของทั้งสามบ้าน จิฮายะ ชิสุกะ ริน (ที่คนข้างในหาได้เป็นอย่างคนข้างนอกไม่) มาร้องเพลงสุดท้ายของไชนี่เฟสต้า มิวสิค ในใจก็ยังแอบหวัง ถ้าจับคะน้ามาร้องเพลงนี้จะเป็นยังไงน้า

30.Precious Grain(โกโรอาสึ)
จากที่เมฆฟ้าเคยเล่าไปในตอนก่อนๆว่า ได้ไปงานจับมือของโกโรอาสึกับฮัชชี่มา ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า ณ เวลานั้น นอกจากมิลิราจิที่ฟังติดๆดับๆแล้ว แทบจะไม่รู้จักโกโรอาสึเลยแม้แต่น้อยนิด ไม่ว่าจะผลงาน หรือเพลง (ของฮัชชี่นี่จำหน้าได้เพราะว่าได้ออกในช่องอนิแมกบ่อยๆตอนที่ช่วงนั้นมีฉายยูเรก้าเซเว่นอาโอะ) เพราะงั้นพอกลับมา เลยกุลีกุจอจะหาเพลง Precious Grain ฟัง ความรู้สึกแว่บแรกที่ผุดขึ้นมา คือ ชอบ ค่ะ

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอพูดถึงบ้านของน้องๆอย่างนางซินหรือมิลิมาสนิดนึง ครั้งแรกที่มีประกาศว่าจะมีเกมไอมาสนางซิน เมฆฟ้ารู้สึกเฉยๆมาก แอบชิงชังนิดๆว่า ไอดอลมาสเตอร์จะมีสาวๆมาเพิ่มไว้ทำไม 13 คนก็คงพอแล้ว แต่เพราะว่าตัวไอมาสนางซินเอง แทบจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับบ้านหลัก เลยไม่อะไรมาก
แต่พอรู้ว่าจะทำมิลิมาสนนี่สิคะ ตอนแรกแอบดีใจว่า เย้ ไอมาสจะทำภาคใหม่แล้ว แต่พอมาทราบว่าสาวๆทั้งหมดในภาคนี้เกี่ยวของกับบ้านหลักโดนตรงในฐานะไอดอลรุ่นน้อง ในใจลึกๆ กลายเป็นเฮทเตอร์ไปเลยค่ะ แล้วก็แทบจะไม่ได้เหลียวแลบ้านนี้เลย ไม่ตามข่าว ไม่เสพเรื่องราว แม้กระทั่งตัวเกมเองเลย แถมพยายามจะไม่พูดถึงด้วย เรียกได้ว่าปิดตัวเองมากๆ
แต่พอเวลาผ่านไป เหมือนมีคนในไทม์ไลน์โยนภาพการ์ดขึ้นมา แล้วพูดชมว่าในการ์ดมันมีเรื่องราวแฝงอยู่ แถมงานภาพก็ออกมาดี เลยลองเปิดตัวเองรับมิลิมาสดู แล้วก็เป็นอย่างที่เห็นค่ะ
ส่วนของนางซิน เมฆฟ้าเริ่มหันมาฟังเพลงนางซินก็ตอนมีเเพลง Kagayaku Sekai no Mahou แต่ฟังเพลงนี้แค่เพลงเดียว แต่พอมีเพลง Nation Blue ออกมา แทบอยากจะด่าที่ตัวเองไม่ยอมจะเปิดใจรับ

กลับมาเรื่องเพลงนี้ต่อ ที่บอกว่าชอบพรีเชสเกรนนี่ ด้วยองค์ประกอบหลายๆปัจจัยค่ะ เสียงร้องของโกโรอาสึ แล้วก็ชอบที่มีเครื่องสายเข้ามาบรรเลงอยู่ในเพลง แต่ทำนองดนตรีกลับหนักแน่น (สำหรับเมฆฟ้าเพลงไหนมีเครื่องสายก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ) เลยความหวังว่า ถ้ามาฟังในไลฟ์ คุณภาพจะเป็นอย่างนี้มั้ย

ไม่ผิดหวังเลยข่าาาาาาาาาาาาา โกโรอาสึร้องเพลงเพราะมากกกกกกกกกกกกก เท่ห์มากกกกกกกกกกก
เมฆฟ้งแทบจะทำทุกช๊อต ทุกฉาก ทุกท่าของเพลงนี้ได้เลยทีเดียว กลับมาบ้านลูปฟังกันแทบไม่ทันเลย
  

อยากไปคอนมิลิมาสจัง

31.素敵なキセキ(เปียวน์)
สุเตคินะคิเซคิ เพลงของมิไร ว่าที่ฮารุกะรุ่นที่สอง ปกติแทบจะไม่ได้ฟังเลย แต่พอได้เห็นเปียวน์คิจิ ได้คอลไปพร้อมทุกคนแล้ว ความคิดเปลี่ยนเลยค่ะ
  

กลายเป็นว่าวันนี้ที่เป็นวันที่นักพากษ์นางซินมากันเยอะแยะ แต่ไม่ได้ฟังเพลงจากสามสาวเดเระมาส (ร้องไปตอนวันเสาร์) ได้ฟังเพลงของสามสาวมิลิราจิแทนซะงั้นเลย อดเห็นรุรุเกี้ยนร้องโทคิเมคิเอสคาเลทเลย ถถถ

32.ハッピー☆ラッキー☆ジェットマシーン(ยุยต้ง)
เหมือนกับสุเตคินะคิเซคิ เป็นเพลงที่แทบจะไม่ได้ฟังเลยใน LTP03 เพราะมัวแต่ฟังรีเบลเลี่ยน กลายเป็นว่าติดเลยค่ะ ติดยุยต้ง ติดนาโอะไปเลย โดยเฉพาะหลังจบคอน วีรกรรมเปิ่นๆมีเยอะมาก เตียงพัง รีโมทพัง(มั้ย) กินทาโกะยากิไป70ลูกอีก จะมีอะไรเปิ่นๆมาให้ได้ทวิตอีกมั้ยเนี่ยยุยต้ง ฮา

33.恋のLesson初級編(โกะจิมะ)
เพลงนี้คือเพลงของสึบะจังใน LTP06 ที่มีมิกิอยู่ และแน่นอนค่ะ ไม่เคยสนใจเลยแม้แต่น้อย ฟังแต่เพลงของมิกิกับเพลงรวม รู้จักแค่ว่า สึบาสะจังได้ฉายาว่าเป็นมิกิรุ่นที่ 2
แต่ทันทีที่เพลงนี้ขึ้น ก็มีนักพากย์หน้าตาจิ้มลิ้มคนนึงโผล่ออกมาพร้อมกับปอมปอมแล้วเริ่มร้อง I miss you Koi no YES/NO
เท่านั้นแหละค่ะ ไฟในตัวมันก็ลุกพรึ่บขึ้นมาในทันที

เหยดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ทำไมฉันไม่เคยฟังเพลงนี้คร้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
คือโคจิมะน่ารักมาก ร้องเพลงเก่งมาก แถมเต้นเก่งมากด้วย (อนึ่ง จากคำบอกเล่าในรายการไอมาสสตูดิโอ โคะจิมะบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้เต้นในคอนเสิร์ตเลย ทำเอาเอริริน มิงกอส ซายูริอึ้งกันไปเป็นแถบเลยค่ะ)

นับตั้งแต่กลับมาจากคอนจนถึงปัจจุบัน เมฆฟ้าลูปเพลงนี้ไปรวมๆแล้ว 200 รอบค่ะ (ไม่ผิดค่ะ 200 จริง เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ระหว่างขับรถ ต้องฟังเพลงนี้เลยล่ะค่ะ อย่างป่วยเลย)

34.Sentimental Venus(ริเอะซัง โมโจะ อิบุจัง)
สืบเนื่องจากเรื่องของภาพปก LTP05 และไม่ใช้แฟนอิโอริ LTP05 เป็นเพียงอัลบั้มเดียวที่เมฆฟ้าไม่แตะต้องเลยซักครั้งก่อนจะถึงวันคอน พอได้ฟังแล้วก็แอบติดค่ะ ทำนองเพลงน่ารัก แถมคนร้องแต่ละคนนี่ เสียงแบ๊วๆทั้งนั้นเลย


35.my song(ริเอะซัง)
ในช่วงที่เพลงเซนติเมนทัลวีนัสจบ สองสาวรุ่นน้องก็พูดประมาณว่า ขอส่งไม้ต่อให้รุ่นพี่นะคะ วินาทีนั้นไฟทั้งอารีน่าดับลง สปอร์ตไลท์ส่องไปที่ริเอะซัง ที่ค่อยๆเดินไปยังเซนเตอร์สเตจ ทั้งอารีน่าเงียบกริบ เหมือนที่นี่ไม่ได้มีคนร่วมหมื่นรวมตัวอยู่ จนกระทั่งวินาทีที่ริเอะซังไปถึงเซนเตอร์สเตจ พื้นเวทีก็ยกริเอะซังให้สูงขึ้น เสียงคนตรีที่คุ้นหูลอยมา ทั้งอารีน่า กลายเป็นทะเลสีชมพู สีของอิโอริ
  

ไม่มีคำบรรยายอะไรจะสรรหามาให้กับโมเมนท์นั้นแล้วจริงๆค่ะ ริเอะซังเองก็ร้องเพลงเพราะอยู่แล้วด้วย เมฆฟ้าจำได้ดีว่าเมื่อครั้งที่ริเอะซังร้องเพลงนี้ในคอน 5 ปี ริเอะซังไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ เลยร้องไปบนเวที แต่วันนี้ เธอส่งรอยยิ้มที่ทุกคนคิดถึงให้แทนค่ะ โฮก

 

36.チクタク(มายะซัง)
พอได้ยินเสียงมายะซังร้องเเพลงนี้ปั้บ ก็เตรียมใจเลยค่ะว่าหลังจากนี้ไปเป็นคิวของเพลงช้าแน่ๆ เพลงนี้ต้นฉบับคนร้องจะมีมายะซัง อาซุมิน แล้วก็อักกี้ค่ะ เป็นเพลงที่อยากจะได้ยินบนคอนตั้งแต่ที่ได้ฟังครั้งแรก สุดท้ายแล้วก็ได้ฟังจริงๆ

37..恋花(ฮาระมิ)
ก่อนจะมานี่ ในใจหวังเล็กๆว่าจะได้ฟังเเพลงนี้ เพราะแผ่นเพิ่งออกได้ไม่นาน แถมทาคาเนะก็มีเพลงประจำตัวอย่าง คาซะฮานะ อีก แถมไอมาสยังมีเพลงช้าเพลงอื่นตั้งเยอะแยะ เลยคิดว่าโอกาสที่จะได้ยินเพลงนี้คงน้อยมาก
แต่ทันทีที่ได้ยินเพลงนี้ดังขึ้น ถึงกับอุทาน (ขออภัยนะคะ) เชี่ยแม่งงงงง ขึ้นมาเลยค่ะ
เซอร์ไพรส์มากเลยค่ะ โบกแท่งไฟไปน้ำตาไหลไป ด้วยความดีใจที่ได้ฟังเพลงนี้ และเสียใจ ที่สายไฟเจ้ากรรมบังหน้าฮาระมิซะมิด จนต้องเงยหน้ามองจอด้านบน สลับกับมาดูร่างเนื้อบนเวที (ชีวิตอนิจจัง)
  
ถ้าใครที่ได้ฟังเพลงนี้แล้ว คงจะไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่เมฆฟ้าหวังจะได้ฟังเเพลงนี้บนเวที เพราะมันเป็นเพลงที่สมบูรณ์ที่สุดของทาคาเนะเลยค่ะ ทั้งเสียงร้อง ทั้งอารมณ์ เรียกว่าละลายไปอยู่ตรงนั้นเลย อาจจะบรรยายออกมาไม่ถูกจริงๆนั่นแหละค่ะ แต่คือแบบ ฟินมาก ประทับใจมาก เป็นโมเมนท์หนึ่งที่รู้สึกว่า คุ้มค่ามากที่ได้มาคอนนี้
sad_ouen

แต่สายไฟนี่สิคะ ตัวขัดบรรยากาศมากๆ ฟฟฟฟฟฟ

38.君が選ぶ道(จูริซัง)
เพลงที่ใครๆก็บอกว่าเจ้นกร้องให้พี  ไม่ต้องบรรยายให้มากความสำหรับจูริซังค่ะ  คุณภาพเน้นๆเลย โบกไปแอบมีน้ำตาคลอดนิดๆ

39.約束(มิงกอส)
เพลงในตำนานของอนิมาส จะอธิบายยังไงดี ความรู้สึกตอนนั้นบรรยายไม่ถูกจริงๆค่ะ  โอ้ย ขัดใจตัวเอง รอแผ่นนะคะ แล้วจะเข้าใจเมฆฟ้า มันเป็นความรู้สึกที่มันล้นอยู่ในใจแต่มันบรรยายไม่ได้จริงๆ พอช่วงท้ายเพลง ทุกคนโบกแท่งไฟสีน้ำเงิน แล้สก็ร้อง ลา ลา ลา ลา คลอกันไป น้ำตาไหลอีกแล้วค่ะ
  

สำหรับแฟนฮาระนู่ สามารถหาโมเมนท์ของคู่นี้ในเพลงได้ค่ะ คือฮาระมิร้องเพลงนี้แล้วร้องไห้ นู่เลยมาปลอบใจ อันนี้เมฆฟ้าเห็นดุนนู่ท่านนึงทวิตมา พอรู้นี่แทบจะกรี๊ดแตก มัวแต่ดำดิ่งอยู่กับห้วงทะเลไซเลียมสีฟ้าและมิงกอส

40.M@STERPIECE(บ้านหลักทุกคนร้อง แล้วมีน้องๆจากบ้านนางซินและมิลเลียนขึ้นเวทีในฐานะแดนเซอร์)
หนังโรงฉายอยู่แบบนี้ มีเหรอคะที่จะพลาด เล่นวอร์มอัพคนดูมาแล้วในหนังโรง ถ้าไม่เล่นเพลงนี้ในสถานที่นี้แล้วล่ะก็ แฟนๆคงจะเซ็งกันถ้วนหน้าแน่ๆ

ขอสามคำให้กับเพลงนี้
ฟิน โคตร โคตร
ฮา ระ นู่
ดี ใจ โว้ย
รัก ไอ มาส
สุด ยอด มาก
ขอ อีก รอบ

  

(ขออภัยค่ะ ติ่งแตก)
คือเข้าใจมั้ยคะ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาๆ ฟินมากๆ ทุกคนยืนอยู่บนนั้น บนเวทีในไซตามะอารีน่า ร้องเพลงนั้น เพลงที่คนแต่งยังบอกเองว่าเพลงนี้คือผลงานชิ้นเอกของพวกเขา เพลงที่สื่อความหมาย สื่อถึงทุกสิ่งทุกอย่างของไอมาสตั้งแต่อดีต ปัจจจุบัน และอนาคต พีๆอย่างพวกเราได้ร้องเพลงร่วมกับสาวๆ รุ่นน้องทั้งสองบ้านออกมายืนอยู่บนเวทีกับพวกพี่ๆ

ในอารีน่า มีพีกะเหรี่ยงคนนึงยืนร้องเพลงสุดเสียง ร้องเพลงไปโบกไซเลียมไปร้องไห้ไป มันคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ร่วมกับทุกคนในอารีน่านี้ ในเพลงที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกอย่างนี้ และนั่นเองค่ะ คือช่วงเวลาที่เมฆฟ้ารู้สึกแล้วว่าชีวิตนี้ ต่อให้แก่ตัวไป หรือแต่งงานมีครอบครัว ไอดอลมาสเตอร์คือสิ่งที่จะอยู่กับเมฆฟ้าตลอดไปไม่ว่าจะนานแค่ไหน

อ้อ อันนี้เมฆฟ้าสังเกตเป็นการส่วนตัวนะคะ มีช่วงนึงที่หูฟังของนู่หลุดออกมาตอนร้องเพลงนี้ นู่ก็เต้นไปพลางเก็บหูไป แล้วจู่ๆนู่ก็น้ำตาคลอเบ้า ฮาระมิก็เดินมาหานู่แล้วโอบไหล์นู่ไว้แล้วยิ้มให้ นู่ก็กลับมาร้องเพลงต่อ

ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

41.IDOL POWER RAINBOW(นักพากย์ที่มาวันนี้ทุกคน)
    
ส่งท้ายคอนนี้ด้วยเพลงประจำงาน เมฆฟ้าปรับอารมณ์แทบจะไม่ทันเลยค่ะ แต่สุดท้ายก็ร้องเพลงนี้ไปอย่างยิ้มแย้มพร้อมกับทุกๆคน ได้เห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขทั้งของนักพากษ์และของพีที่มาร่วมงาน (มิงกอสแอบส่องฟุโตะโมโมะของโทมัจจัง ถถถ) ทันทีที่เพลงนี้จบลง ก็ถึงเวลาแห่งความเป็นจริงแล้วว่า คอนเสิร์ตถึงเวลาที่จะสิ้นสุดแล้ว

หลังจบเพลง สาวๆก็ทยอยกันออกไป ทุกคนโบกมือลาพร้อมกับรอยยิ้ม พีก็ต่างตะโกนขอบคุณและเรียกชื่อสาวๆกันกระหึ่มอารีน่า
พอสาวๆลงจากเวทีกันไป เงาของประธานและบาเนะพีก็โผล่ขึ้นมาทักทายพีทุกคน
ประโยคนึงที่เมฆฟ้าจำได้ดีที่บาเนะพีพูดมา

輝きの向こう側、見えましたか?
ได้เห็นอีกฟากฝั่งของประกายแสงมั้ยครับ

ทุกคนไม่ลังเลเลยที่จะตอบว่า ครับ/ค่ะ

ก่อนจะส่งท้ายด้วยการปรบมืออวยพรให้ได้สนุกสนานกับไอมาสไปนานๆหนึ่งที
โหยววว (ปรบมือดังแปะ)

และนั่นเองค่ะ คอนเสิร์ตSSAก็ได้จบลงอย่างเป็นทางการ

ถึงแม้ไฟอารีน่าจะเปิดสว่างเหมือนเมื่อตอนเข้ามา แต่พีส่วนมากก็ยังไม่ลุกไปไหน พร้อมใจกันปรบมือเป็นจังหวะและตะโกนว่า

アイマス最高!!
ไอมาสสุดยอด

จบจากตรงนั้น เมฆฟ้าก็เริ่มพูด โอทสึคาเระซามะ ไปรอบทิศ และแน่นอนค่ะ รวมทั้งได้คุงกับฮิโรกิซังด้วย ไดคุงบอกว่าเค้าสนุกมากที่ได้มา และได้คอลไปพร้อมๆกับเรากับฮิโรกิซัง ก่อนจะปลีกตัวออกไปเพราะต้องรีบกลับบ้าน เหลือแต่เมฆฟ้ากับฮิโรกิซัง ที่ต่างคนต่างสาละวนเก็บของ
จู่ๆ ฮิโรกิซังก็พูดขึ้นมา “เอ่อ ถ้าไม่รังเกียจ ช่วยรับนี้ด้วยแล้วกันนะครับ” แล้วเค้าก็ยื่นนี่มาให้ค่ะ
Embedded image permalink

สมุดคอลที่ชมรมวิจัยไอมาสริทสึเมคังทำขึ้นมาค่ะ (เหยด)

ฮิโรกิซังก็บอกต่อว่า อุตส่าห์ได้รับขนมมาทั้งที ผมจะไม่ให้อะไรมันก็ยังไงๆอยู่ ถ้าไม่รังเกียจว่านี้เป็นของที่ผมใช้ก็รับไปเถอะครับ
เมฆฟ้าก็มองดูสมุดคอล เห็นได้ชัดเลยว่าเป็นของที่เค้าใช้บ่อยมากๆ เพราะมีรอยยับอยู่ เลยพูดกลับไปว่า ให้ของแบบนี้จะดีเหรอคะ
ฮิโรกิซังก็ตอบกลับมาอีกว่า ไม่เป็นไรจริงๆครับ รับไว้แทนคำขอบคุณแล้วก็ฝากไอมาสแล้วก็เดเระมาสไปนานๆด้วยนะครับ อุตส่าห์มาจากต่างประเทศเพื่อมาคอนเสิร์ทแล้วทั้งที
สุดท้ายก็รับมาจนได้ค่ะ โค้งขอบคุณไปพร้อมกับเอาลูกอมให้เค้าไปเม็ดนึงไว้อม แล้วก็ขอตัวเดินออกมาเพื่อไปมีทผีนานาชาติ ระหว่างที่ไต่ขึ้นไป ก็ได้แต่โอทสึคาเระไปเรื่อยเปื่อยจนคนงง

พอก้าวมาถึงทางออก เมฆฟ้าตัดสินใจหันกลับไปข้างหลัง แล้วยืนหลบอยู่ริมกำแพง สายตามองออกไปตรงเวทีและอารีน่าด้านใน

Thank you for 作ろう 最高の思い出 この場所から
ขอบคุณที่ร่วมกันสร้างความทรงจำที่สุดแสนวิเศษจากที่แห่งนี้

แล้วเมฆฟ้าก็โค้งคำนับไป ก่อนจะเดินออกมาจากตรงนั้นแล้วปะปนไปกับฝูงชน

4 thoughts on “iM@S Diary : To the other side of the sparkle… [5.2]

  1. กรณีปก LTP05 นี่คือยังไงเหรอครับ มันออกมาดูเผา ๆ เหรอครับ ?
    แต่ส่วนตัวผมว่าปก LTP13 นี่ดูแย่มากกว่าอีกครับ ลูกโป่งไม่สวยเลย

    • ตอนนั้นที่ช่วงปก 05 ออกมาใหม่ๆนี่คือรับภาพหน้าปกไม่ได้มากเลยค่ะเพราะวาดอิโอริออกมาแบบเผาๆ (ถ้าเทียบกับแผ่นอื่นๆ) เลยหมดอารมณ์จะที่ไปหาเพลงมาฟังน่ะค่ะ (พาล)

      แต่พอแผ่น 13 ออกมานี่ เห็นด้วยเลยคะ คือไม่สวยเลย ทั้งๆที่แผ่นก่อนหน้าๆทำออกมาซะดีมากแท้ๆ ToT

  2. จริงด้วยสินะครับ พอมองอย่างละเอียดขึ้นก็สังเกตได้เลย
    ต้องขอบคุณเมฆฟ้าซังทีจับประเด็นปกนี้ได้นะครับ
    ริโอะนี่ดูไม่เหมือนริโอะเลยครับ จะบอกว่าลงสีให้เหมือนถ่ายภาพย้อนแสง
    มันก็ใช้แถไม่ได้อยู่ดีอ่ะครับ สีผมจากสว่าง ๆ ดูมืดแบบไม่น่าเป็นไปได้
    (แถมหน้าดำอีก เอมิลี่ดูเป็นฝรั่งเก๊เลย) ตอนลองหาการ์ดริโอะมาเทียบดูนี่
    แบบว่า มันไม่ใช่คนเดียวกันเลยครับ แย่มาก ๆ

    แต่เพลง 05 เพราะทุกเพลงนะครับ โดยเฉพาะของริโอะกับของเอมิลี่
    เพลงร้องรวมก็เพราะดี แต่เพลงของมิซึกิไม่โดนใจผมเท่าไหร่
    ขององค์หญิง ดนตรีเพราะดี แต่อย่างอื่นก็เฉย ๆ ครับ
    อยากให้ลองลบภาพปกออกจากจิตใจแล้วลองฟังดูครับ ^^

    • เรื่องปกแผ่นนี้ ผีๆหลายคนเองก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะว่าเผา แบคกราวนด์แลดูไม่ลงุทนไม่ว่า
      แต่ลายเส้นของสาวๆบนปกนี่แหละ อยากจะรู้ว่าตอนนั้นคือเวลาไม่พอหรือออะไรอย่างไร
      (แต่เหมือนได้ยินมาว่าทวิตออฟฟิเชียลของแลนทิสเองก็ออกมาขอโทษเรื่องปกด้วย)

      สำหรับเมฆฟ้าตอนนี้เองก็ติดเพลงริโอะกับเอมิลี่เพิ่มมาแล้วล่ะค่ะ LTP นี่ฟังได้ทุกเพลงจริงๆ แถมดราม่าเองก็ยังสนุกอีกด้วย ><

Leave a comment